Saturday, August 15, 2015

KUNG HINDI NA, AKO PA RIN BA?


Minsan, naiisip ko, paano kung hindi na ako
Paano kung hindi ko na kaya
Paano kung hindi ko na gusto

Kung hindi na kita pwedeng isama sa mga lakad ko
Kung hindi na kita kayang ilibre sa Starbucks
Kung hindi na kita gustong dalhin sa Maginhawa
Ako pa rin ba?

Kung hindi na kita kayang pakainin ng pizza sa S&R
Kung hindi na kita kayang bilhan ng G-TEC 
Kung hindi na kita kayang bitbitin sa simbahan
Ako pa rin ba?

Ako pa rin ba ang pipiliin mo?
Ako pa rin ba ang mananaig?
Ako pa rin ba ang matitira?

Kung hindi na ako lahat ng ako ngayon
Ako pa rin ba ang pipiliin mo na makasama maghapon?

Isipin mo ako at ako lang
Hindi kasama ang pera, pag-aari at luho
Isipin mo ako at ang pagmamahal ko
Ako at ang mga kalokohan natin
Ako at ang mga pinagsamahan natin
Ako at ang mga pinag-awayan natin

Kung ito na lamang ang matitira
Ako pa rin ba?

No comments:

Post a Comment