Saturday, July 25, 2015

ITO AY PARA SA'YO PART I


Ginawan kita ng tula
Hindi para magpa-cute
Hindi para ipakita sa'yo na magaling ako
Kundi para iparamdam sa'yo
Na tapos na
Na wala na
Na nasaktan mo na

Ilang beses mo nang sinabi ang katagang "I miss you"
Ilang beses mo na akong nasabihan ng "I love you"
Ilang beses mo nang binitawan ang mga salitang "Akin ka lang"
Naniwala ako sa lahat ng iyon
Naniwala ako na pwede
Naniwala ako sa baka
Naniwala ako sa sana

"Huwag na muna" sabi mo
"Ititigil niya na?" sabi ko sa sarili ko
Masakit
Kumirot
Nakakaiyak
Pakiramdam ko tumigil yung mundo ko
Bumilis ang tibok ng puso ko
Naluha ang mga mata ko
Kaya "sige" lang ang nasabi ko

Salamat sa mumunting sakit
Salamat sa malamig na yakap
Salamat sa mga hilaw na pangako

Ginawan kita ng tula
Hindi para magpa-cute
Hindi para ipakita sa'yo na magaling ako
Kundi para iparamdam sa'yo
Na tapos na
Na wala na
Na nasaktan mo na

No comments:

Post a Comment